Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm
Khi bạn truy cập các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki.. bạn có hỏi tại sao họ luôn hiển thị đúng những sản phẩm mình đang quan tâm không ? Việc sử dụng các thuật toán để đề xuất sản phẩm dựa trên lịch sử mua sắm khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Thông qua việc thu thập dữ liệu từ sở thích, hành vi, nhu cầu của khách hàng mà ta có thể đưa sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp tiếp thị phù hợp với từng người.
Tăng Cường Kênh Liên Lạc
Đã qua thời chăm sóc khách hàng bằng Telesale, gửi thiệp hay nhắn tin SMS, doanh nghiệp ngày nay có thể tương tác với khách hàng qua mạng xã hội, chatbots, ứng dụng di động và nhiều nền tảng khác (tự động một phần hay toàn phần). Điều này giúp cải thiện thời gian phản hồi, tiết giảm chi phí và nâng cao tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Tự Động Hóa Dịch Vụ Khách Hàng
Với các hệ thống Chatbots hay hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) ngày nay, doanh nghiệp có thể dễ dàng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Những công cụ này có khả năng xử lý yêu cầu của khách hàng 24/7, giảm thiểu thời gian chờ đợi, minh bạch, tiết giảm chi phí và nâng cao hiệu quả làm việc.
Tại các thị trường như Châu Âu, chi phí lao động cao, việc áp dụng mô hình tự động hóa giúp tiết giảm rất nhiều chi phí, và gần như họ không cần duy trì bộ phận trực để trả lời trực tiếp điện thoại của khách hàng.
Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng
Khách hàng ngày nay mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ mua sản phẩm, dịch vụ, đến hậu mãi sau bán hàng. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, từ đó hiểu rõ nhu cầu và sở thích của họ và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Phản Hồi Nhanh Chóng và Chính Xác
Với dữ liệu hiện có, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận diện các vấn đề và cải tiến dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Điều này không chỉ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp cải tiến liên tục.
Kết Luận
Không chỉ là xu hướng, chuyển đổi số là việc nên làm của mỗi doanh nghiệp để tạo ra sự khác biệt nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.